Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Cách nói lời chia tay êm đẹp





Làm thế nào để có thể chấm dứt một tình yêu trong êm dẹp? 3 bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn phần nào thực hiện được điều đó?






Nói rõ nguyên nhân
Rất khó để giải thích vì sao bạn yêu một ai đó, thế nhưng khi muốn chấm dứt một mối quan hệ, bạn sẽ cần nói rõ nguyên nhân vì sao. Những lý do quá chung chung như không hợp thực sự không đủ thuyết phục người nghe, do đó, bạn nên tiết lộ lý do chính khiến cả hai người không thể tiếp tục chung đường được nữa. Lý do ấy có thể khiến nửa kia đau khổ, song nó thực sự là cần thiết.
Nguyên nhân vì sao lại muốn chấm dứt tình yêu cần được làm rõ với nửa kia, thế nhưng với những người xung quanh, bạn không cần phải làm việc này, tránh tình trạng “nói đi thì nhẹ, nói lại thì nặng” khiến tình hình trở nên phức tạp hơn. Hơn nữa, nếu lý do chia tay là tế nhị thì việc công khai nó sẽ làm người kia thêm xấu hổ. Và như thế, khi tình yêu không còn, lòng thù hận sẽ đến. Điều đương nhiên là bạn không muốn những chuyện như thế này xảy ra đúng không?
Có một điều bạn cần lưu ý là giải thích nguyên nhân chia tay khác hẳn với việc đổ lỗi. Đay nghiến và trách móc người cũ có thể làm bùng phát một cuộc cãi vã không đáng có. Thế nên, ít nhiều hãy nhận trách nhiệm về mình thay vì khẳng định 100% lỗi thuộc về nửa kia.
Chọn thời điểm thích hợp
Khi tỏ tình, bạn cần chọn thời cơ thích hợp và khi quyết định nói lời chia tay, bạn càng nên chọn thời điểm hợp lý. Điều đó có nghĩa là nếu người ấy vừa trải qua một cú sốc tinh thần lớn như: mất người thân, thi trượt, bị sa thải… thì rõ ràng, là một người tinh tế, bạn cần hoãn thời gian “thanh lý tình yêu” lại. Dù không còn tình yêu, bạn cũng nên ở cạnh người ấy như một người bạn để an ủi, động viên và giúp họ vượt qua nỗi đau đó. Một số thời điểm nhạy cảm khác mà bạn cũng cần tránh đó là trước các kì thi tuyển hay trước những chuyến công tác xa, dài ngày…
Ngoài việc chọn thời điểm, bạn cũng cần chọn không gian nói lời chia tay sao cho đừng quá sô bồ. Chẳng hạn chia tay ở một nơi nhạc nhẽo ầm ĩ như các quán bar hay nhốn nháo như các quán nhậu sẽ khiến nửa kia cảm thấy khó xử với những người xung quanh. Những địa điểm gắn chặt với kỷ niệm của hai người cũng cần phải tuyệt đối tránh trong lần từ giã tình yêu.
Chấm dứt một tình yêu là điều không ai mong muốn, thế nhưng nếu không thể tiếp tục, hãy kết thúc nó một cách êm đẹp nhất để tình yêu cũ mãi trở thành kỷ niệm đẹp chứ không phải là một nỗi thù hằn hay vết thương khó phai mờ, bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» M rTa cảm ơn bạn đã đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu có thể.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.