Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Hướng dẫn cách làm bài thi trắc nghiệm



Thi trắc nghiệm thông thường mỗi câu sẽ có 4 đáp án là a, b, c, d như vậy khả năng chọn đúng ngâu nhiên của bạn sẽ là 25%, vì vậy bài thi theo thang điểm 10 thì điểm của bạn ít nhất cũng được 2.5 điểm. Sau đây là một vài kinh nghiệm làm bài thi trắc nghiệm.



- Đọc câu hỏi thật kỹ nếu thấy dễ thì làm, khó thì để đó chút nữa tính
- Xem kỹ đáp án trước khi chọn, sẽ có một vài cái bẫy đang đợi bạn, các đáp án na ná nhau như, 1.18 và 11.8 ... nếu không xem kỹ thì dễ bị nhầm,
- Đề bài yêu cầu "bạn hãy chọn câu nào sai bên dưới" trong đó đáp án a, b, c đều đúng và đáp án d là "tất cả đều sai". Như vậy câu cuối cùng bạn chọn là d "tất cả đều sai" cái này hãy bị sập bẫy lắm.
- Kinh nghiệm chọn đáp án cho các câu "bí".
Bạn thông kê lại hết các đáp án, ví dụ đề có 100 câu thì sẽ KHOẢNG 25 đáp án a, 25b, 25c và 25d, nhưng trong phiếu đáp án của bạn chỉ có 15 câu bạn chọn a thôi thì các câu "bí" bạn ưu tiên chọn các đáp án a.
- Đưng tập trung nhiều thời gian cho một câu hỏi vì câu khó cũng như câu dễ điểm như nhau, với lại khi bạn làm câu khó đầu óc bạn sẽ căng thẳng thêm khi đó bạn không còn tỉnh táo để làm chính xác mấy câu dễ nữa. Cái này mình bị rồi, tưởng rằng mình thông minh chơi mấy câu khó một hồi đầu óc quay cuồng làm mấy câu dễ không kịp thời gian và đáp án thì không chính xác cuối cùng nghĩ lại mình thật là ngu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» M rTa cảm ơn bạn đã đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu có thể.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.