Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Sắc vàng Osaka rợp trời phố nhỏ


Như một niềm hạnh phúc nhỏ nhoi cuốn lấy tâm hồn tôi. Tôi bước đi trên những con phố u buồn, và rồi nó xuất hiện, trước mắt một là màu vàng rực của một cây osaka, rực rỡ đến lung linh khiến bất kì ai cũng phải thốt lên ngỡ ngàng. Con đường bỗng bừng sáng trong tâm hồn tôi, bỗng dưng thấy nỗi buồn tan biến và xa lạ.
Có một làn gió tơi mới thổi vào tôi. Cái sắc vàng tươi ấy sao mà mê hoặc đến thế, từng nhành osaka rũ xuống, đung đưa theo gió.
Thế là lấy máy ảnh ra, từng bông hoa, từng chiếc lá cũng tạo cho tôi cảm xúc lạ. Muốn giữ trọn nó trong tâm hồn mình. Cùng tôi ngắm lại những khoảnh khắc đẹp của một mùa osaka rực trời phố nhỏ. Tôi trèo lên cái cây vàng rực ấy, ngắm sát  những bông hoa và chụp lại nó, khoảnh khắc hoa đang đung đưa theo gió
Ngồi bên máy tính ngắm nhìn những đóa hoa vàng mà lòng cảm xúc lạ. Dường như muốn ôm lấy tất cả, muốn nó luôn rữ rỡ, luôn vàng tươi như thế. Đó chỉ có thể là cảm giác của mùa osaka vàng. Gác lại chút công việc, tôi quay trở lại con đường cũ, nay trời rực rỡ nhưng sắc màu vàng ấy đã u buồn. Mùa tàn rồi.
Những cánh hoa chỉ còn vương trong nắng
Hoa tàn rồi bay theo gió... cuốn đi
Chỉ còn là những cánh hoa nhỏ vương bên đường...
Bài và ảnh
Lucky star

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» M rTa cảm ơn bạn đã đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu có thể.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.